Thứ Sáu, 13 tháng 10, 2023

   Bài viết số 10 : Code P0014 "B(Exhaust)" Camshaft position- Timing Over- Advanced or System Performance (Bank1)

#. Mã lỗi: Code P0014 "B(Exhaust)" Camshaft position- Timing Over- Advanced ỏ System Performance (Bank1)

 * . Loại xe: Hyundai sonata /i45/2011/G 2.0 MPI                         

*.  Đời xe: 2011

#. Hiện tượng: Nổi đèn báo check. xe đi bình thường, không rung giật. Xóa lỗi chạy khoảng 2 km là đọc máy chuẩn đoán đã có lỗi active dù chưa nổi check trên đồng hồ táp lô. Chạy vài lần thì mới báo đèn check.

#. Những việc đã làm:

1. Thay lọc dầu , dầu máy, tháo lọc lõi nhưng đã bỏ rùi. đổ dung dịch xúc rửa động cơ.
2. Đặt lại cam, Thay quả Cam CVVT cam xả và xích cam.
3. Thay hai van OCV hút và xả
4. Vệ sinh bầu cathalic và Hai cảm biến oxy
5. Đảo hai cảm biến cam hút xả cho nhau
6. Kiểm tra vanh xung cả hai cam hút xả không xước. kiểm khoảng cách vành xung.
7. Đo kiểm đường dây từ hai van ocv và hai cảm biến cam về Hộp có thông
8. Em có đọc data live một con sonata 2015 máy 2.0 thì thấy hai thông số " OCV holding pulse width- inlet CVVT là 4.3 % và OCV holding pulse - Exhaust CVVT (Option) là 4.3 % còn xe của em 15 %

9. ĐỂ kiểm tra áp dầu máy thì em chưa có cách đo kiểm.

#. Hình ảnh và video : Phía dưới bài viết

#. Một vài phương án được gợi ý :

1. Bác  To Hung  gợi ý: “Góc đóng mở xupap xả khi nổ không tải là sớm nhất nhất, ga lên thì có xu hướng muộn đi. Data cho thấy tình trạng cam xả phù hợp với mã lỗi

Muốn cam xả này hoạt động thì cần 2 đường dâu, 1 là đường dầu để mở chốt, 2 là đường dầu để làm quay cụm cam biến thiên. như vậy cần check
- áp điện áp điều khiển van solenoid (dùng đo máy đo xung, không có thì dùng đồng hồ vậy)
- test hoạt động solenoid, cần test xem van cơ khí có di chuyển không, có kín không
- Kiểm tra áp lực dầu lên có khoẻ không
- Kiểm tra đường dầu đi từ mặt máy qua van rồi vào trục có chuẩn chưa, , gối cam mòn, rơ lỏng không?
- Test xem chốt có mở không
- check xem cụm cam có kẹt không
Nếu hiểu về hoạt động và đường đi thuỷ lực thì van bệnh này nói chung là không khó để chẩn đoán.

2. Bác  Trần Khắc Huy  gợi ý: “Báo lỗi over advanced cam mà bác thay cụm CVVT là sai rồi, thứ này nếu hỏng thì sẽ báo lỗi over retard. Khuyên bác mạnh dạn thay con OCV đi, nó vẫn chạy nhưng đóng không kín nên lọt dầu, dầu máy liên tục bị bơm vào cụm CVVT nên nó chạy ko kiểm soát.

3. Còn lại đa số lỗi các bác thường gặp là do lỗi con ocv thay đi là hết 

C. Kết quả xử lý: Hạ máy vệ sinh và thông xúc lại toàn bộ hệ thống đường dầu

D. Link bài viết gốc: 

https://www.facebook.com/groups/491815095502132/permalink/1002680457748924/





0 nhận xét:

Đăng nhận xét