Bài viết số 18 : Xe Ford Ranger 2017 Đang đi mất báo số R,N,D và đèn báo vị trí P nhấp nháy.
A.Người đăng bài: Peterchat Chatpro
* . Loại xe: Ford Ranger 2017 số tự động
B.Hiện trạng hư hỏng:
* . Nội dung bài đăng:
“Các cụ trên hội ai đã gặp con ranger 2017 số tự động báo lỗi như trên. Xóa lỗi chạy thi thoảng lại báo lỗi lại khi lỗi là chạy ko chuyển số nữa và đồng thời màn hình tablo không hiện vị trí số R N D khi đi số. Chỉ khi để cần số ở P thì màn hình mới hiện P nhấp nháy. E đã vệ sinh vỉ van thay dầu số. Các bác nào gặp rồi cho e tí kinh nghiệm. E đang đoán con này bị vỉ điện rồi mà chưa dám quyết. Run lắm.”
#. Mã lỗi:
• P0706: Transmission Range Sensor A Circuit Range/Performance (Cảm biến dải số A – Mạch phạm vi/hiệu suất) • P0707: Transmission Range Sensor A Circuit Low (Cảm biến dải số A – Mạch tín hiệu thấp) • P1921-00-2C: Transmission Range Signal (Tín hiệu dải số hộp số) • P1702-00-2C: Transmission Range Sensor Circuit Intermittent (Mạch cảm biến dải số gián đoạn) • P0707-00-24: Transmission Range Sensor A Circuit Low (Cảm biến dải số A – Mạch tín hiệu thấp) • P0706-00-24: Transmission Range Sensor A Circuit
#. Hiện tượng: Xe xóa lỗi chạy thi thoảng lại báo lỗi lại là khoogn chuyển số nữa và đồng thời màn hình táp lô không hiển thị vị trí R N D khi đi số. Để cần số ở vị trí P thì màn hình mói hiện P nhấp nháy.
#. Những việc đã làm:
Đã thay dầu số và tháo vệ sinh vỉ van
#. Hình ảnh và video : Phía dưới bài viết.
#. Một vài phương án được gợi ý chất lượng :
1. Nguyenxuankhoi gợi ý: “Thay vỉ điện đi là ok bệnh chung của Range với bt50”
2. Trankhachuy gợi ý: “Thay vỉ khẩn trương! Lỗi phổ biến của dòng này rồi. báo lỗi kiểu này thường do vỉ chết phần nguồn cảm ứng cấp các loại cảm biến bao gồm cả CAN nên ko lạ khi nó báo cả lỗi CAN và tỷ số truyền..”
3. Peterchat Chatpro gợi ý: “vậy điều khiển đóng mở các van là do hộp pcm phụ trách. Còn cái vỉ bên trong nó thực hiện nhiệm vụ báo vị trí số và tín hiệu cảm biến để đưa về pcm và là dây dẫn nguồn tới các valve chứ ko có nhiệm vụ điều khiển các valve đúng ko bác”
4. Nguyen phi gợi ý: “Thay vỉ điện ở thân van hộp số + thay vỉ điện ở trên cần số. Full lỗi.”
5. Hieu dolly gợi ý: "Kiểm tra dây dợ k chạm với giắc ngon lành thì thay vỉ thôi bác."
C. Kết quả xử lý:
Em xin trả bài. Do mấy hôm bận quá không liên lạc với khách hôm nay em mới điện lại khách bảo xe chạy ngon rồi. Từ sau hôm thay dầu xong dặn khách chạy 1 2 hôm ko hết giật thì quay lại e ktra cho. hôm sau khách điện bảo xe vẫn bị giật hẹn hôm sau quay lại e ktra thì từ hôm ấy đến nay gần 2 tuần ko thấy điện lại. Nay điện lại khách bảo sau hôm thay dầu 2 hôm thì ko bị giật nữa.chắc do hôm e vệ sinh van ko kỹ.e ko tháo bộ van ra mà chỉ dùng dầu cũ chế cái ống bơm vào thân van nên ko sạch.
D. Nội dung bài đăng là tổng hợp để lưu lại để anh em tham khảo và thảo luận
E. Link bài viết gốc:
https://www.facebook.com/groups/491815095502132/permalink/786367249380247/?mibextid=wwXIfr&rdid=YURnSl5t7zBsiOZ5#

0 nhận xét:
Đăng nhận xét