Thứ Tư, 26 tháng 10, 2022

Bài viết số 7 : Mã lỗi P0741 Torque Converter Clutch Circuit Performance or Stuck Off

 Bài viết số 7 : Mã lỗi P0741 Torque Converter Clutch Circuit Performance or Stuck Off

A.Người đăng bài: Huan phu tho

* . Loại xe:  KIA Morning                       

*.  Đời xe: 2004

 B.Hiện trạng hư hỏng:

* . Nội dung bài đăng:

“Kia morning 2004 báo lỗi  như này. Ae ai đã  làm pan này xin tư vấn cho hiệu quả ạ.

data  vẫn chuyển lên số 4 bình thường.  Vào D hoặc R xe vẫn tự đi được . Nhưng chạy  thấy bị  à. Khó lên tốc độ. Dầu số vẫn đỏ đẹp. Hiện tại e vẫn chưa làm gì ạ.”

#. Mã lỗi:

Mã lỗi P0741 Torque Converter Clutch Circuit Performance or Stuck Off

#. Hiện tượng:Báo check. Xem Data thì số vẫn nhảy lên số 4 bình thường. Vào D và R xe vẫn tự đi được. Khó lên tốc độ.

#. Những việc đã làm: Mới kiểm tra dầu số vẫn đỏ đẹp.

#. Hình ảnh và video : Phía dưới bài viết

#. Một vài phương án được gợi ý :

1. Bác  Ngô văn sự  gợi ý: “Bệnh này e mới dính con i10. Cũng khoai lắm nhưng ra bệnh thì đơn giản lắm;thay van a nhé. E còn 2 cái mới để dành thử luôn này.”

2. Bác Lưu Đình Tịnh   gợi ý: “Thay hộp ECU Torque bệnh chung mấy con này; e thay mấy con rồi. Cứ Torque e tháo hộp đi sửa nhưng vấn đề là cần đo đủ nguồn cấp cho hộp trước”

3. Bác  Tran Khac Huy  gợi ý: “Lỗi này, riêng với xe này thì thường do lắp nhầm biến mô của Matiz.”

4. Bác Hộp Số Tự Động   gợi ý: “Lỗi này bác sửa số xong là bị hay là tự nhiên bị như này. Lỗi này hiện tượng biến mô không đóng được. Bác có thể xử lý theo các cách sau

a. Có thể do biến mô bị kéo ra khỏi hộp số xa quá - bác xử lý bằng cách tìm 3 con long đen dầy 2.5 mm căn vào giữa biến mô và bánh đà để đẩy biến mô vào gần hộp số. - 80% bị lỗi này nếu hộp số vừa sửa.

b. Bác thay thử con solenoid điện khoá biến mô trong bộ van ( con 2 tai không có dây giắc màu đen).

c. Thay thử cả van cơ.

d. Có thể bị tại biến mô.

Nếu bác ở hà nội bác có thể mang bộ van đến em cho lên máy test em test giúp để loại trừ. Nhưng bác nên dùng phương án 1 trước. Bác cần hỗ trợ thêm có thể gọi em 0988.901.385

e.lỗi này do cơ khí thủy lực chứ không phải điện bác ạ. Và đời 2008 trở lên với hay bị điện”

5. Bác Hoc Nguyen Xuan gợi ý : “Lỗi này thường do phần cơ . Khởi hành số 1 không bám”

6. Bác Tiến Dũng gợi ý: “Ktra solenoi trc nếu solenoi ok thì tìm cách căn đẩy gần quả biến mô về phía hộp số là đc”

C. Kết quả xử lý: 

Huan Phu Tho “Thông báo e xử lý xong rồi nhé. Thay bộ côn và biến mô. Cảm ơn mọi người đã hỗ trợ

D. Link bài viết gốc:https://www.facebook.com/groups/491815095502132/permalink/817606162923022/






0 nhận xét:

Đăng nhận xét