Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2022

Bài viết số 2: Xe Kia Morning Đời 2011(TA) / G 1.0 SOHC.Đề không nổ báo lỗi

 Bài viết số 2: Xe Kia Morning Đời 2011(TA) / G 1.0 SOHC.Đề không nổ báo lỗi:

U1112:The code is not defined or cannot be found.

P0642: Sensor Refence Voltage “A” Circuit Low

P2118: Throttle Actuator Control Motor Current Range/ Performance

P2101: Throttle Actuator Control Motor Circuit Range/ Performance

P0532:A/c Refrigerant Pressure sensor “A” Cricuit Low Input.

P0107:Manifold Absolute Pressure/ Barometric Pressure Circuit Low input

P0121:Throttle Position Sensor 1 Signal Circuit Range/Performance

A.Người đăng bài: Trần Xuân Hoàng

* . Loại xe: Kia Morning (TA) / G1.0 SOHC                              

*.  Đời xe: 2011

B.Hiện trạng hư hỏng:

* . Nội dung bài đăng:

Ae ai gặp lỗi này rồi cho e xin chút kinh nghiệm với ạ. E đã thay hộp và họng ga ( bãi) xoá hết lỗi nổ máy lên là báo lỗi như hình ạ

#. Mã lỗi:

U1112:The code is not defined ỏ cannot be found.

P0642: Sensor Refence Voltage “A” Circuit Low

P2118: Throttle Actuator Control Motor Current Range/ Performance

P2101: Throttle Actuator Control Motor Circuit Range/ Performance

P0532:A/c Refrigerant Pressure sensor “A” Cricuit Low Input.

P0107:Manifold Absolute Pressure/ Barometric Pressure Circuit Low input

P0121:Throttle Position Sensor 1 Signal Circuit Range/Performance

#. Hiện tượng và những việc đã làm: Ban đầu đề không nổ. Đã thay hộp và họng ga ( bãi) xóa hết lỗi, nổ máy lên là báo lỗi như hình.

#. Hình ảnh và video : Phía dưới bài viết

#. Một vài phương án được gợi ý :

1. Bác  Khải Vũ Văn gợi ý : “ Mất nguồn 5V. hỏng hộp do chập con cảm biến nào đó thay hộp khác vào chập lại hỏng tiếp”

2. Bác Nguyen van Bắc gợi ý: “Nguồn 5V này cấp cho cảm biến áp suất ga, MAPS, TPS, APS. Bác rút hết giắc cảm biến này ra, xoá lỗi kiểm tra lại nguồn 5v cho các cảm biến, vẫn chưa được rút giắc hộp động cơ kiểm tra xem chân nguồn 5v nào chạm mát hay không, không tìm ra chạm đâu thì bác tốt nhất là tháo các chân pin nguồn 5V cấp cho cảm biến tại giắc ECM rồi check lại nguồn 5v.”

3. Bác  Tran Khac Huy  gợi ý: “Dự là bị chập CB áp suất gas lạnh hoặc CB áp suất đường nạp nên gây sụt áp nguồn cảm ứng. Bạn thử nhổ lần lượt các CB này ra xem nó báo như thế nào. Hai CB kia dùng chung nguồn với CB vị trí bướm ga, b đo kiểm ở cả 2 CB kia xem thế nào.”

4. Bác    gợi ý: “”

C. Kết quả xử lý: Lỗi do chập nguồn 5V cấp cho cảm biến MAP.

Bác Trần Xuân Hoàng trả bài: “Cám ơn các bác đã cho ý kiến. Hôm nay e ktra lại thì thấy chạm dây 5v ở con cb áp suất đường nạp ạ.đi lại dây xoá lỗi máy lại êm rồi ạ”

D. Link bài viết gốc:




0 nhận xét:

Đăng nhận xét